วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เพลงรับลูกเสือลอดซุ้ม


รับลูกเสือลอดซุ้ม

1.เพลง เราพี่น้องกัน
เราคือพี่น้องลูกเสือเชื้อชาติไทย  ดีใจที่เราได้มาเจอะกัน มาพบกัน
มาพบกัน    รักเรามั่นตรึงจิตเป็นนิมิตดีเลิศช่างเลิศช่างประเสริฐดีแท้
รักไม่เปลี่ยนแปร ผูกใจสัมพันธ์
เราลูกเสือไทย ลูกเสือไทย  เราต่างร่วมใจสามัคคี (ซ้ำ) เพื่อชาติไทยเรา
จะได้รุ่งโรจน์สดศรี ร่วมรักร่วมใจร่วมใจร่วมสามัคคี มีไมตรีเป็นมิตรที่ดีทั่วกัน
พระมงกุฎเกล้าท่านทรงประทาน  หน้าที่ของเรานั้นบริการ (ซ้ำ)
2.เพลง แสนสุขสันต์
แสนสุขสันต์วันประชุม (วันเกิด) นี้     สวัสดีวันนี้เป็นวันสุขใจ
เป็นมิ่งมงคลไม่ต้องกระวนกระวาย (ซ้ำ)     ความสุขหลั่งไหล มาให้แก่ท่าน
จงรับความชื่นบานแสนสราญรื่นเริงไม่วาย  และผ่องใสยินดี
3.เพลง เกียรติศักดิ์ลูกเสือ
ลูกเสือ ลูกเสือ ไว้สักซิลูกผู้ชาย           ลูกเสือ ลูกเสือ ไว้ลายซิลูกเสือไทย
รักเกียรติรักวินัย แข็งแรงและอดทน   เราจะบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น
แม้ลำบากตรากตรำก็ต้องทำ ทำให้เสร็จ  ทำ ทำ ทำ ข้าสัญญาว่าจะทำ
เสียชีพอย่าเสียสัตย์ รักชาติให้มั่นไว้        ดังนามอันเกรียงไกรพระมงกุฏทรงประทาน
4.เพลง ลูกเสือธีรราช
เหล่าลูกเสือของธีรราช  ทะนงองอาจสืบชาติเชื้อพงศ์พันธ์ สมัครสมานโดยมี
สามัคคีมั่นพวกเราจะรักร่วมกันจะผูกสัมพันธ์ตลอดกาล
มีจรรยารักษาซื่อ สร้างเกียรติระบือเลื่องลือต่อไปช้านาน ร่าเริงแจ่มใส
ใส่ใจรักให้ยืนนาน พวกเราล้วนชื่นบานเพราะกิจการลูกเสือไทย
5.เพลง ในหมู่ลูกเสือ
ในหมู่ลูกเสือ  เมื่อเราร่วมอยู่  ต่างคนต่างรู้กันดีในหน้าที่ทุกอย่าง ต้องช่วยกันทำ
ทำไม่เว้นว่าง งานทุกอย่าง งานทุกอย่างจะเสร็จโดยง่ายดาย
ในหมู่ลูกเสือ เมื่อเราไม่ร่วมกัน ขาดความสัมพันธ์เกลียวกลมงาน
จะล้มโดยง่ายงานหนักงานเบา เราอย่าแหนงหน่าย รวมทุกฝ่าย รวมทุกฝ่าย
งานเสร็จไม่ช้าพลัน
6.เพลง ตรงต่อเวลา
ตรงต่อเวลา พวกเราต้องมาให้ตรงเวลา ตรง ตรง ตรงเวลา
พวกเราต้องมาให้ตรงเวลา
เราเกิดมาเป็นคนต้องหมั่นฝึกฝนให้ตรงเวลา วันคืนไม่คอยท่า
วันเวลาไม่เคยคอยใคร (ซ้ำ)
6.เพลง ตรงต่อเวลา
ตรงต่อเวลา พวกเราต้องมาให้ตรงเวลา ตรง ตรง ตรงเวลา
พวกเราต้องมาให้ตรงเวลา
เราเกิดมาเป็นคนต้องหมั่นฝึกฝนให้ตรงเวลา วันคืนไม่คอยท่า
วันเวลาไม่เคยคอยใคร (ซ้ำ)



7.เพลง อย่าเกียจคร้าน
อย่าเกียจคร้านการทำงานนะพวกเรา
งานหนักงานเบาเหนื่อยแล้วเราพักผ่อนก็หาย
ไม่ทำงานหลบหลีกงานด้วยเกียจคร้านเอาแต่สบาย
แก่จนตายขอทำนายว่าไม่เจริญ (ซ้ำ)
8.เพลง ความเกรงใจ
ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี       ตรองดูซิทุกคนก็มีหัวใจ
เกิดเป็นคนถ้าหากไม่เกรงใจ                 คนนั้นไซร้ไร้คุณธรรมประจำใจ
9.เพลง ความซื่อสัตย์
ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี  หากว่าใครไม่มีชาตินี้เอาดีไม่ได้
มีความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดถมไป คดโกงแล้วใคร จะรับไว้ให้ร่วมการงาน
ความไม่ซื่อต้องเสียชื่อเหม็นร่ำไป  จะยากจนเท่าไรมั่นไว้ในความดี นี้เอย
จงอย่าเสียชื่อเสียง เพราะเพียงความโลภนี้เอย แม้ตายแล้วเอยจะเสวยผลบาปโลกันต์
ความซื่อสัตย์เราต้องหัดให้มันมี  อยากจะเป็นผู้ดีสิ่งนี้ต้องมียึดมั่น ชื่อจะหอมจะหวล
ทวนลมอยู่ชั่วนิรันดร์ แม้ตายสูญพันธ์ชื่อเสียงนั้นไม่ดับตามไป
10.เพลง รำวง
ใครรักใครโค้งใคร (ซ้ำ) ไม่ต้องเกรงอกเกรงใจ ใครรักใครโค้งออกมารำ (ซ้ำ)


11.เพลง สวรรค์บันดาล
สวรรค์บันดาลดลให้เรามา  ให้สองเรามาพบกันวันใหม่ เจอะกันวันนี้
ดีอกดีใจ รื่นเริงกันไปไม่รู้โรยรา จะอยู่แห่งไหน เตือนใจเตือนตา จะอยู่เมืองฟ้า
เตือนตาเตือนใจ สวรรค์บันดาล
12.เพลง รวมใจชาวค่าย
แหล่งนี้รวมใจชาวค่ายคนดี  ป่าเขานทีท่องไปทุกแห่ง คนดี คนดี เราร่วมรวมแรง
คนดี คนดี เข้มแข็งสามัคคี จะอยู่แห่งไหนเราไม่หวาดหวั่นอดทนขยัน เราไม่ย่นย่อ
แหล่งนี้รวมใจ
13.เพลง เมื่อฉันอำลา
เมื่อฉันอำลา  ลาจากเธอไป  สุดแสนอาลัยจำใจลาก่อน  มีเวรมีกรรม
จำพรากจากจร  อาลัยอาวรณ์สุดแสนใจคะนึง  ห่วงใยใฝ่ถึงรำพึงรำพัน
ห่วงใยใฝ่ฝันรำพันรำพึง เมื่อฉันอำลา
14.เพลง คอนใยฟองกวน
คอนใยฟองกวนโหมดหลั่นลาดี  คงเก๊าะมงดีแหงนไงเตอเว ลาดี ลาดี เมาต่นซนนุย
ลาดี ลาดี เตอเว เตอเว       เจอใบผัดไฝแกงย่งลาคง เจอใบเกอเตียวแกงย่งลาคง
คอนใยฟองกวน
15.เพลง ชวนรำ
รำมารำกันเสีย เดี๋ยวเมียมาจะไม่ได้รำ ไปไหนลูกเมียคอยตาม (ซ้ำ)
คนไหนไม่รำคนนั้นกลัวเมีย

16.เพลง ชวนรำ
. เธอรำช่างน่าดู  ถ้าแม้นรำคู่จะเป็นบุญตา
.อย่ามาทำ ๆ พูดจาเดี๋ยวจะว่าให้ได้อาย
.หวานคารมคำคมแง่งอน
.รู้ว่างอน  เธอมาวอนทำไม
.รับรักฉันหน่อยได้ไหม
.อุ๊ย ไม่ได้  ขวัญใจเธอมี

17.เพลง ช่อมาลี
เจ้าช่อมาลี คนดีของพี่ก็มา สวยจริงหนาเวลาค่ำคืน (ซ้ำ)
โอ้จันทร์ไปไหนทำไมถึงไม่ส่องแสง เดือนมาแฝงแสงสว่าง
เมฆน้อยลอยมาบัง (ซ้ำ) แสงสว่างก็จางหายไป

ดอกฟ้าจะร่วงพวงพยอมโรยรา ดอกฟ้าจะโรยเมื่อลมโชยมา

ถลาลงดิน เหมือนรักเราสิ้นไม่มีเยื่อใย ดอกฟ้าพลัดถิ่น เคยส่งกลิ่นหอม
สลักตรึงใจ ยังไม่ทันไรก็ร่วงโรยรา
ยวนยาเหล ยวนยาเล หัวใจว้าเหว่ ไม่รู้จะเห่ไปหาใคร
จะซื้อเปลยวนที่ด้ายหย่อน ๆ (ซ้ำ) จะเอาน้องนอนไกวเช้าไกวเย็น

18.เพลง ตามองตา
ตามองตา สายตาก็จ้องมองกัน รู้สึกเสียวซ่านหัวใจ จะรักฉันก็ไม่รัก
จะหลงฉันก็ไม่หลง ฉันยังอดโค้งเธอไม่ได้ เธอช่างงามวิไล (ซ้ำ)
เหมือนดอกไม้ที่เธอถือมา
19.เพลง ใกล้เข้าไปอีกนิด
ใกล้เข้าไปอีกนิด ชิดเข้าไปอีกหน่อย สวรรค์น้อย ๆ อยู่ในวงฟ้อนรำ รูปหล่อเขาเชิญมาเล่น เนื้อเย็นเขาเชิญมารำ มองมานัยตาหวานฉ่ำ มา มารำกับพี่เอย
20.เพลง สัญญาณนกหวีด
ยาวหนึ่งครั้งเราฟังได้ความว่าหยุด
เป่ายาวเป็นชุดเราต้องรีบรุด ไป ไป ต่อไป
สั้นติดต่อกัน เร็วพลันเข้าแถวทันใด
สั้นยาวนั้นไซร้เราต้องว่องไวเพราะเกิดเหตุการณ์
นายหมู่มานี่ ฟังซิสั้นสามยาวหนึ่ง
ลูกเสือเราพึงจดจำคำนึงนี่คือสัญญาณ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น